Đã có sự vào cuộc của cơ quan quản lý,ịtrườngphimbảnquyềnnămĐãthấyánhsángcuốiđườnghầwolfsburg đấu với augsburg DN quảng cáo và nhà mạng
Năm 2016 được coi là một năm nở rộ của dịch vụ phim bản quyền tại Việt Nam, đầu tiên là Netflix vừa thông báo mở rộng đến hàng loạt quốc gia, trong đó có Việt Nam vào tháng 1/2016. Sau đó, một loạt các dịch vụ phim bản quyền khác bắt đầu chính thức cung cấp dịch vụ, từ các đơn vị trong nước như Fim+ (Galaxy), Danet (BHD), Clip TV (Vega) cho đến nước ngoài như Amazon Prime, iFlix hay mới nhất là hãng Fox vừa công bố sẽ mở rộng dịch vụ stream của mình ra các thị trường tại châu Á.
Tuy nhiên, đến năm 2017, thị trường phim bản quyền trực tuyến ở Việt Nam dù đã có một số tín hiệu tích cực nhất định và được người sử dụng quan tâm hơn. Tuy nhiên, chừng nào các trang web lậu vẫn còn nở rộ thì sẽ khó có cửa cho các dịch vụ chính thống. Năm 2017, các trang web cung cấp phim lậu vẫn “lách” để tồn tại dù cơ quan quản lý cũng đã có những động thái nhất định như phối hợp với các nhà quảng cáo để dừng quảng cáo tại các trang web vi phạm hay phối hợp với các nhà mạng để xử lý. Mặc dù vậy, các biện pháp này chưa thực sự hiệu quả, khi các trang web lậu chuyển từ việc sử dụng hosting trong nước sang sử dụng hosting, CDN quốc tế,
Tại Hội thảo về bảo vệ bản quyền nội dung truyền hình trên mạng Internet được tổ chức vào tháng 8/2017, đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) khẳng định, việc xem phim vi phạm bản quyền trực tuyến hiện chiếm hơn 76,5% của toàn bộ các loại hình vi phạm phim và chương trình truyền hình. Con số so sánh lượt truy cập vào web phim bản quyền chính thống và các trang lậu cũng có sự chênh lệnh rất lớn. Cụ thể, tổng lượt truy cập vào 5 trang vi phạm bản quyền như phimmoi.net, bilutv.com, phimbathu.com… là 292 triệu lượt, cao hơn lượt truy cập vào 5 trang chính thống 29 lần. Trong khi con số chênh lệch giữa phim lậu và bản quyền ở các quốc gia khác như Thái Lan chỉ khoảng 14,3 lần, Malaysia là 3,85 lần.
Chưa dừng lại ở đó, giữa tháng 11/2017, một trang fanpage P+ cung cấp các bộ phim lậu còn ngang nhiên live streaming phim chiếu rạp “Cô Ba Sài Gòn”. Điều này đã khiến cho Ngô Thanh Vân, nhà sản xuất phim Cô Ba Sài Gòn, đã phải chia sẻ đầy bức xúc, bày tỏ sự thất vọng và phải thốt lên “có lẽ đây sẽ là phim cuối cùng tôi sản xuất! Tôi quá thất vọng”. Dù sự việc sau đó đã lắng xuống khi Ngô Thanh Vân chấp nhận lời xin lỗi nhưng việc livestream phim chiếu rạp là một vấn nạn nhức nhối, đau lòng đối với nhà làm phim cả trong nước và quốc tế.
Ông Phan Thanh Giản, Giám đốc Clip TV cho biết, trong một năm qua, dù thị trường phim bản quyền trực tuyến cũng có một số điểm sáng nhất định, tuy nhiên cán cân giữ thị trường phim lậu và bản quyền vẫn chưa sự thay đổi nào lớn. Điển hình là theo báo cáo của MPA, từ tháng 4/2016 họ đã gửi thông báo yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm đến 27 website, nhưng sau vài tháng chỉ có duy nhất 1 đơn vị gỡ bỏ. Một số đơn vị sỡ hữu nội dung lớn như các đài truyền hình, qua trao đổi thì họ cũng chưa tìm được giải pháp hữu hiệu nào để xử lý các nội dung vi phạm.