Châu Kiệt Luân đầu tư eSport và động lực mới cho thị trường game_keo giai ma
Ca sĩ Châu Kiệt Luân,âuKiệtLuânđầutưeSportvàđộnglựcmớichothịtrườkeo giai ma một ngôi sao giải trí châu Á, đã chính thức lấn sân sang lĩnh vực game khi thành lập đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của riêng mình và quy tụ nhiều nhà cựu vô địch thế giới của trò chơi điện tử này vào năm ngoái. Siêu sao bóng rổ NBA Jeremy Lin của đội Brooklyn Nets cũng vừa thành lập đội tuyển eSport với tên gọi Team VGJ để chinh chiến với game Dota 2. Một ngôi sao khác của bóng rổ Mỹ là Shaquille O'Neal cũng đầu tư vào đội thể thao điện tử NRG chuyên thi đấu Liên minh huyền thoại.
Để dễ hình dung về sự phổ biến của eSports (thể thao điện tử), bạn hãy thử tìm kiếm với Google bằng từ khoá “lol”. Vào thời điểm nhiều năm về trước, “lol” hiển nhiên mang về loạt kết quả đầu tiên liên quan đến “laughing out lout” – biểu cảm cười lớn vốn được ưa chuộng từ thời hoàng kim của các dịch vụ chat trực tuyến như Yahoo Messenger.
Nhưng hiện tại, Google sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến League of Legends (Liên minh huyền thoại) - tựa game đối kháng đình đám góp phần không nhỏ vào sự phát triển nhảy vọt của thị trường eSports.
Lịch sử của eSport đã tiếp tục chuyển sang trang mới khi được giới truyền thông quan tâm nhiều hơn. Các kênh ESPN và Turner luôn sẵn sàng trình chiếu những giải đấu eSports.
Và trong năm 2014, Amazon đã mua lại Twitch, nền tảng truyền tải trực tiếp video đã và đang dẫn đầu trong việc trình chiếu game trực tuyến. Và Youtube cũng muốn tham gia vào cộng đồng live stream trò chơi eSport cùng với việc tạo ra Youtube Gaming.
Trang tin Business Insider cho biết hiện có khoảng 300 triệu người tham gia eSport trên toàn thế giới, và con số này đang tăng lên rất nhanh để tiếp cận mức 500 triệu trước năm 2020. Newzoo đưa ra con số dự báo chi tiết hơn với 385 triệu người theo dõi eSports trong năm 2017, trong đó gồm 191 triệu “tín đồ” eSports và hơn 194 triệu người theo dõi khi có dịp.
Sự trỗi dậy
Cuộc vui với eSport khởi đầu khi nhóm bạn tụ hợp lại nhà của nhau để chơi game xuyên đêm cùng nhau qua mạng LAN. Hiện tại, eSport đã trưởng thành hơn khi tạo thành mạng liên kết chính thức với các giải đấu game chuyên nghiệp có sự tham gia của những đội tuyển hội tụ đầy đủ đam mê và kỹ năng để gắn bó toàn thời gian với eSport.
Các giải đấu eSport chuyên nghiệp hiện đã thu hút nhiều nhà tài trợ và vươn tầm quốc tế. Các tổ chức như Denial, AHQ và MLG hiện đang có rất nhiều giải đấu eSports. Và để hiểu rõ hơn tầm cỡ của các giải đấu, bạn nên biết rằng giải thưởng cho một giải Dota 2 gần đây đã lên đến 20 triệu USD.