Không tin nổi: Đế chế game huyền thoại Blizzard hóa ra khởi nghiệp từ... tiền đi vay của bà ngoại_trận đấu hertha bsc
Mới đây trong một buổi livestream tiền sự kiện Blizzcon sẽ diễn ra ít ngày tới đây,ôngtinnổiĐếchếgamehuyềnthoạiBlizzardhóarakhởinghiệptừtiềnđivaycủabàngoạtrận đấu hertha bsc một bí mật rất ít người biết đến đã được CEO kiêm chủ tịch Blizzard, Mike Morhaime tiết lộ. Khoản tiền để gây dựng Silicon & Synapse, nhà phát triển game tiền thân của Blizzard hồi năm 1991 hóa ra lại đến từ... bà ngoại của anh chàng Mike!
"Thế này nhé, Allen Adham và tôi lúc ấy mỗi đứa góp 10 USD. Và để kiếm được tiền mở hãng game, tôi phải nhờ đến bà ngoại. Bà cho tôi vay hẳn 15 nghìn Đô, mà còn chẳng đòi lãi, bà ngoại là nhất! Trước khi chúng tôi làm ra được tựa game đầu tiên, trước khi chúng tôi đạt được một dấu mốc nào đó, thì khoản tiền của bà đã giúp chúng tôi rất rất nhiều."
Thông tin gây sốc này đã được tiết lộ trong một buổi livestream nơi game thủ được tham quan Blizzard Vault, căn hầm nơi toàn bộ lịch sử của Blizzard được lưu giữ: Concept art, những món đồ chơi cùng những vật liên quan đến lịch sử của công ty. Kỳ thực khoản vay này được ghi nhớ bằng một... tờ giấy nháp với chữ ký của anh chàng Mike và bà ngoại Mildred vào ngày 04/02/1991 với yêu cầu trả lại mỗi tháng 100 USD và không tính lãi.
"Bà ngoại tôi là một người giúp đỡ tôi rất nhiều. Bà không phải game thủ, cũng chẳng bao giờ chơi game bọn tôi làm, nhưng tôi biết là bà luôn tự hào vì những gì cháu của bà làm được."
Với sự thành công và thu nhập hàng năm khổng lồ từ World of Warcrafthay mới đây nhất là Overwatch, Blizzard có được lợi thế là nghiên cứu và phát triển sản phẩm của mình lâu dài mà không sợ thiếu nguồn thu. Tuy nhiên, nếu bạn nói WoW là cốt lõi của thành công của Blizzard, hãy nhớ rằng Blizzard đã từng làm ra những sản phẩm hoàn hảo trước thời của WoW.
Ban đầu, Silicon & Synapse chỉ thực hiện việc port các game bốn nút lên nền SNES theo hợp đồng với các nhà phát hành game lớn như Interplay thời đó. Thế nhưng đã mê game, những nhà phát triển sẽ nhanh chóng muốn tự tạo ra cho bản thân studio những tuyệt phẩm mà họ đầu tư mồ hôi công sức để hoàn thành.
Có thể thấy, dường như Blizzard có 3 quy luật của chính mình như sau: thứ nhất, luôn đem lại sản phẩm xuất sắc nhất. Nghiên cứu, phát triển và phát triển cho đến khi thỏa mãn và tự hào với chính sản phẩm của mình. Thứ hai, Blizzard không có ý định chạy theo những bộ phim tên tuổi để làm sản phẩm ăn theo. Có lẽ, đây là bài học từ hai sản phẩm của hãng khi còn non trẻ (dưới cái tên Silicon & Synapse) là J.R.R. Tolkien's The Lord of the Rings, Vol. I (Amiga, 1990; Snes, 1994) và The Death and Return of Superman (Snes, 1994).
Theo GameK
相关文章
Ca sĩ tranh tài tập 11: Khán giả phát cuồng vì cháu gái xinh đẹp của Lam Trường
– Ở Ca sĩ tranh tài tập 11, Hà My khiến khán giả phát cuồng với vẻ xinh đẹp và giọng ca ngọt ngào, c2025-01-24Blizzard ‘cho không’ người chơi Overwatch 100 tokens
Blizzard đang trao tặng miễn phí 100 tokens cho người chơi đăng ký nhận thông tin về giải đấu Overwa2025-01-24Apple bán iMac Pro mới gây sốc vì giá đắt ngang ô tô
Theo 9to5Mac, riêng tùy chọn nâng cấp RAM của iMac Pro lên 256GB đã tiêu tốn của người dùng 5.200 US2025-01-24Thông tin mới nhất về bộ phim cực hot
Đến nay, khi mà series của Wolverine tạm thời dừng lại vì sự vắng mặt của Hugh Jackman, Remy LeBeau2025-01-24Triển lãm nghệ thuật đặc biệt 'Những bé gái Ballet'
Triển lãm nghệ thuật đặc biệt mang tên Những bé gái Ballet với 17 tác phẩm đặc sắc của họa sĩ Lê Anh2025-01-24Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam “nhập cuộc” chuyển đổi số
Chiều 15/3/2019, nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/20192025-01-24
最新评论