Chiều nay,ộTTTTsiếtquyđịnhdoanhnghiệpphảilưutrữthôngtingamethủkqbd hang 3 anh 24/4/2014, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã chủ trì hội thảo góp ý cho Dự thảo Thông tư quy định chi tiết 1 số điều của Nghị định số 72 ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên mạng về trò chơi điện tử trên mạng.
Một trong những vấn đề nóng mà Bộ TT&TT đề nghị các doanh nghiệp và các cơ quan liên quan góp ý là vấn đề quản lý thông tin người chơi trò chơi trực tuyến.
Trong Nghị định 72 chỉ yêu cầu lưu trữ thông tin cá nhân đối với trò chơi G1 (loại trò chơi có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau thông qua hệ thống máy chủ). Nhưng để đảm bảo yêu cầu quản lý và thực tế các doanh nghiệp vẫn lưu trữ thông tin cá nhân người chơi, nên dự thảo Thông tư của Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp trò chơi G1, G2 (trò chơi chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ) và G3 (trò chơi có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau nhưng không tương tác với máy chủ) đều phải lưu trữ thông tin cá nhân người chơi. Như vậy, chỉ còn duy nhất loại trò chơi G4 (trò chơi được tải về qua mạng và người chơi không có sự tương tác với nhau hoặc với máy chủ) không buộc phải lưu trữ thông tin game thủ.
Đồng tình với việc mở rộng đối tượng phải quản lý thông tin game thủ, song vẫn có ý kiến băn khoăn rằng thực tế vẫn đang rất khó có thể đảm bảo tính xác thực của thông tin người chơi.
Liên quan đến hoạt động quản lý người chơi game online, theo góp ý của Sở TT&TT TP.HCM, cần có quy định yêu cầu doanh nghiệp phải đảm bảo kết nối chia sẻ dữ liệu với nhau và với cơ quan có thẩm quyền để phục vụ công tác quản lý người chơi đồng bộ, xuyên suốt, tương tự như quy định về kết nối cơ sở dữ liệu trong quản lý thuê bao di động trả trước.
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)