Dựa theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu NPD Group và Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) của Mỹ,ànhcôngnghiệpgameMỹđoạtdanhthuhơntỷUSDtrongnălịch bóng đá bundesliga ngành công nghiệp video game Mỹ đã kiếm được tổng cộng 30,4 tỷ USD (688,560 tỷ VNĐ) trong năm 2016, tăng trưởng nhẹ so với con số 30,2 tỷ USD (684,033 tỷ VNĐ) trong năm 2015.
“Tăng trưởng trong chi tiêu khách hàng dành cho phần mềm giải trí được thấy ở khắp các phân khúc gồm mobile, PC, thực tế ảo, trả phí tháng, thiết bị cầm tay và console kỹ thuật số,” Mat Piscatella, nhà phân tích ở NPD Group, cho hay trong báo cáo phát hành báo chí. “Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn để mua và tận hưởng phần mềm giải trí hơn trước đây, trong khi các nhà phát triển lại có nhiều con đường dễ dàng hơn để cung cấp nội dung. Bất kể là nền tảng cung cấp nào, phần mềm giải trí chưa bao giờ hấp dẫn, đa dạng và dễ tiếp cận đến thế.”