会员登录 - 用户注册 - 设为首页 - 加入收藏 - 网站地图 Họa sĩ Ngô Thanh Hùng tìm thấy chính mình với 'Dòng chảy'_bảng xếp hạng vdqg ý!

Họa sĩ Ngô Thanh Hùng tìm thấy chính mình với 'Dòng chảy'_bảng xếp hạng vdqg ý

时间:2025-01-10 11:56:47 来源:Betway 作者:Cúp C1 阅读:574次

Họa sĩ Ngô Thanh Hùng vừa tổ chức triển lãm Dòng chảytại TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân thứ 2 của anh sau 2 thập kỷ theo đuổi nghiệp hội họa. 

Triển lãm với 25 bức tranh theo trường phái trừu tượng biểu hiện,ọasĩNgôThanhHùngtìmthấychínhmìnhvớiDòngchảbảng xếp hạng vdqg ý bao gồm tranh đơn và tranh ghép, được họa sĩ sáng tác trong gần 3 năm. Từ năm 2020, anh bắt đầu hình thành ý tưởng và bắt tay vào quá trình sáng tác. Mỗi tác phẩm anh mất trung bình một tháng để hoàn thiện. 

Chia sẻ với VietNamNet, nam họa sĩ cho biết ý thức rõ những khó khăn khi theo đuổi trường phái trừu tượng biểu hiện. Tuy nhiên, tình yêu, sự ham thích với dòng tranh này khiến anh quyết liệt dấn thân để trải nghiệm. Họa sĩ quan niệm tìm đến thể loại này trước hết để thỏa mãn cảm xúc của chính mình. 

“Phần đông vẫn ưa thích các thể loại hiện thực hơn thay vì trừu tượng biểu hiện vốn rất kén người thưởng lãm. Tuy nhiên, tôi thấy mình có duyên với nó và quan trọng vẫn “sống” được nên cũng là động lực để mình tiến bước”, anh nói. 

Với Ngô Thanh Hùng, trừu tượng như một sự giải phóng cảm xúc, giải phóng nguồn năng lượng tích tụ để đạt được cái thăng hoa. Vẽ trừu tượng rất khó, vì đó là cả quá trình nghiên cứu, trau dồi với hình và vẽ hình rất nhiều, thì mới có được cảm giác “vô hình”. Người vẽ phải có sự tính toán, cân nhắc kỹ càng trước khi vẽ, còn trong quá trình vẽ, sẽ kết hợp đường nét, mảng hình, màu sắc… với cảm xúc, ý niệm. Trong 3 năm Covid-19, nam họa sĩ thấy mình càng bùng nổ cảm xúc với trừu tượng. 

Nam họa sĩ cũng ứng dụng kỹ thuật sơn mài tổng hợp, giữa các loại sơn vẽ truyền thống và sơn công nghiệp. Anh đắp lớp tuần tự theo kỹ thuật sơn mài lên nền gỗ nhựa đã được xử lý độ bám dính màu, loại bỏ tối đa nguy cơ ẩm mốc, cong vênh, chống cháy. Sau đó, dùng kỹ thuật mài của sơn mài để thể hiện sự sáng tạo theo mong muốn của mình. 

Theo Ngô Thanh Hùng, loại sơn anh sử dụng là màu của đất sét tự nhiên kết hợp với một ít phụ gia của ngành sơn. Do đó, tranh khi hoàn thiện sẽ không có mùi và đảm bảo độ bền, thân thiện với môi trường. 

Các tranh của Ngô Thanh Hùng đều có điểm chung là kích cỡ to. Anh xem đây là cách để thể hiện cảm xúc mạnh mẽ trong quá trình sáng tác và không bị giới hạn bởi kích cỡ. Qua mỗi tranh, anh muốn gửi gắm tinh thần nhẹ nhàng, sự lạc quan, thông qua góc nhìn đa dạng của từng người thưởng lãm. 

Họa sĩ Ngô Thanh Hùng có 20 năm gắn bó với hội họa. Song anh chính thức theo đuổi mỹ thuật chuyên nghiệp trong khoảng 12 năm trở lại đây.  Anh hiện cũng là giảng viên tại Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, giảng dạy và đào tạo các lứa học trò. Thời gian rảnh, Ngô Thanh Hùng dành trọn cho các tác phẩm của mình như một cách để anh giãi bày cảm xúc cá nhân hay góc nhìn về cuộc sống, thời cuộc. 

Các tranh trưng bày trong triển lãm

Bức "Trầm tích". 
Bức "Phù sa". 
Bức "Bốn mùa". 
Bức "Mạch nguồn sự sống". 
Bức "Nhịp điệu mùa thu". 
Bức "Khải huyền". 

(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)

相关内容
  • Bị sởi khi mang thai có nguy hiểm không?
  • Châu Á sẽ sớm vượt Mỹ trở thành thủ phủ vốn đầu tư mạo hiểm
  • Ngắm những chiếc xe 'cao tuổi' tại Hà Nội
  • Google biết những gì về bạn?
  • Eximbank đề nghị xem xét trách nhiệm đại gia Chu Thị Bình
  • Cường đô la và những lần khoe xe ồn ào trong năm 2013
  • Top 10 trang web phổ biến nhất thế giới: 'Ông lớn' Google vẫn dẫn đầu
  • Dân Việt bỏ 2,5 tỷ đô mua Rolls
推荐内容
  • Đừng nói khi yêu tập 21: Ly thấy ảnh Quy thân mật với Minh Anh trong ngày ra mắt
  • Điện thoại mỏng nhẹ nhất thế giới, kích thước chỉ bằng thẻ ATM
  • Lái xe trên đèo, dốc như thế nào cho an toàn?
  • Xe hơi đỗ sai bị 'trừng' phạt ở Hà Nội
  • Ra mắt sách do Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chủ biên
  • Truyện Vạn Cổ Thần Đế